ภูมิปัญญาท้องถิ่นในภาษาและวัฒนธรรมอีสาน Local Wisdom in the

THB 1000.00
วัฒนธรรม ของ ภาค อีสาน

วัฒนธรรม ของ ภาค อีสาน  วัฒนธรรมภาคอีสาน · เกย · เรือนแฝด · เรือนโข่ง มีลักษณะเป็นเรือนทรงจั่วเช่นเดียวกับเรือนนอนใหญ่ แต่ต่างจากเรือนแฝดตรงที่โครง สร้างของเรือนโข่งจะแยกออกจากเรือนนอนโดยสิ้นเชิง บุญบั้งไฟ เป็นประเพณีสำคัญของชาวอีสาน ในประเทศไทย ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กิจกรรมที่ชาวอีสานออกมารวมตัวกันในช่วงก่อนเข้าฤดูฝน

ประเพณีอีสาน และพิธีกรรมตามประเพณีของชาวอีสาน นั้นเกี่ยวข้องทั้งกับความเชื่อในอำนาจนอกเหนือธรรมชาติ และพุทธศาสนาเถรวาท มีทั้งพิธีกรรมอันเป็นประเพณีที่เป็นสิ่งปฏิบัติ และจารีตที่ยึดถือสืบต่อกันมา ถ้าพูดถึงเรื่องของพิธีกรรมประเพณีต่างๆ ทางภาคอีสานน่าจะมีเยอะที่สุด วันนี้เราจะพาคุณผู้ชมไปดูประเพณีพื้นถิ่นโบราณของชาวอีสาน ซึ่งเรารวบรวมมาให้คุณผู้ชมดูสองประเพณีด้วยกัน

Must Buy: หัตถกรรมล้ำค่าน่าซื้อฝาก นำเสนอสินค้าและหัตถกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของ 5 ภูมิภาค อาทิ 5 Must Beat: สุดยอดกีฬาท้าทายกายใจ อาทิ มวย วิ่ง จักรยาน แข่งเรือ นำเสนออี ในช่วงนี้เราอาจจะเห็นกระแสของความเป็น 'อีสาน ของภาษา ลักษณะวัฒนธรรม วิถีชีวิต บริบททางสังคม และจำนวนประชากรแต่ละภูมิภาค จารุวรรณ กล่าวว่า ภาคอีสาน

Quantity:
Add To Cart